Nâng Cao Nhận Thức 'Giải quyết vấn đề' trong doanh nghiệp hiện nay

Admin| 23/12/2020

Giải quyết vấn đề (Problem Solving) trong một nhà máy sản xuất công nghiệp là quy trình không thể thiếu để giảm thiểu chi phí xử lý sản phẩm không phù hợp (làm lại, sửa chữa, hủy bỏ…). Giải quyết vấn đề còn là một phần quan trọng trong quy trình cải tiến liên tục (Continuous Improvement Process - CIP) từ đó nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng.

Với ý thức về tầm quan trọng của Giải quyết vấn đề, Ban giám đốc của công ty Rochdale Spears đã hợp tác với Công ty Tư vấn Đào tạo ELP để đào tào Nhận Thức về Giải quyết vấn đề cho đội ngũ nhân viên quản lý cấp trung (Head of Department) và các Kỹ Sư chủ chốt của từng công đoạn (Process Engineers).

 

Khóa học giúp học viên biết cách đánh giá mức độ ưu tiên của các vấn đề đang diễn ra tại bộ phận thông qua Biểu đồ Parato và Ma trận Eisenhower. Đây là kỹ năng cần thiết cho một nhân viên quản lý nhằm tối đa hóa nguồn lực để giải quyết vấn đề một cách khoa học và hợp lý.

 

,

Eg.: Pareto lỗi tại công đoạn lăp ráp White Wood CW 38 năm 2020

 

Khóa học trang bị cho học viên cách tiếp cận Giải quyết vấn đề một cách hệ thống thông qua 8 bước (8 Discipline -8D):

D1:        Thành lập nhóm

D2:        Mô tả vấn đề

D3:        Hành động ngăn chặn

D4:        Phân tích nguyên nhân

D5:        Xác định hành động khắc phục

D6:        Thực thi hành động khắc phục & theo dõi sự hiệu quả

D7:        Thiết lập hành động phòng ngừa

D8:        Ghi nhận & Kết thúc

Khóa học được kết hợp với tình huống giải quyết một vấn đề thực tế mà nhà máy đang đốii mặt để học viên có cơ hội vận dụng ngay kiến thức vừa tích lũy.

 

VD: Trực quan trong mô tả sản phẩm lỗi – D2

 

VD: Những thay đổi trong quy trình – D2

 

VD: Mô tả dòng chảy sản phẩm/ quy trình – D2

 

VD: Sắp xếp các nguyên nhân sau khi hoàn tất “Xem xét bản chất vấn đề” theo biểu đồ Nhân Quả

 

Bài tập tình huấn giúp học viên tránh được lối mòn tư duy trong giải quyết vấn đề, loại bỏ dần thiên kiến khi nhìn nhận và đánh quá sự vật sự việc. Từ đó hình thành cái nhìn tổng quát, khách quan dựa trên dữ kiện thực tế chứ khôngg thông qua kinh nghiệm của bất kỳ cá nhân nào.

Kết thúc khoa học, học viên đã đạt được đầy đủ mục tiêu đã đưa ra:

  • Biết quy trình & công cụ giải quyêt vấn đề
  • Biết cách mô tả vấn đề
  • Áp dụng được biểu đồ Nhân-Quả
  • Sử dụng được công cụ 5xWhy.

 

 

 

 

Các tin khác


5 đánh giá / Viết đánh giá

Nâng Cao Nhận Thức 'Giải quyết vấn đề' trong doanh nghiệp hiện nay
5 (95%) 85 votes

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN ĐÀO TẠO ELP

83/54/24, KP2, P. Tân Phong, Biên Hoà, Đồng Nai
Hotline: 0982 210 104
info@elp.vn
www.elp.vn

Đăng ký nhận tin

Thống kê truy cập

Đang online: 46 Tổng truy cập: 221551